Cắt giảm chi phí, Nissan “bỏ rơi” thương hiệu

Cắt giảm chi phí, Nissan "bỏ rơi" thương hiệu xe giá rẻ Datsun

Tiến hành cắt giảm chi phí cố định hàng năm đồng thời tái cấu trúc lại toàn bộ cỗ máy vận hành, Nissan phải loại bỏ Datsun khi không mang lại thị phần và lợi nhuận như dự kiến.

Là một phần của kế hoạch “tái sinh” thương hiệu dài hơi thực hiện đến 2023, chi tiết dự án trên sẽ được Nissan công bố vào 28/5 cùng kết quả tài chính trong thời gian qua theo Reuters và Autonews Europe.

Datsun Go

Thêm vào đó, Datsun – thương hiệu giá rẻ của Nissan đã gắn bó với hãng gần 90 năm qua (thành lập từ 1931) có vẻ như sẽ biến mất hoặc nhượng quyền lại cho một bên thứ 3. Thêm một nhà máy nữa chưa rõ địa điểm sẽ bị bán lại ngoài dây chuyền ở Indonesia đã công bố trước đó. 2 mảng nghiên cứu và tiếp thị cũng sẽ bị cắt bớt chi phí đầu tư.

Giá trị cổ phiếu Nissan đã giảm 40% trong năm nay – kết quả tệ hơn nhiều so với 2 người đồng hương Toyota và Honda.

Lần này, COO Ashwani Gupta là người soạn thảo kế hoạch tái cơ cấu lại bộ máy vận hành của Nissan trên toàn cầu. Trước đó, ban lãnh đạo hãng thống nhất rằng kế hoạch mở rộng quy mô lẫn đội hình nhằm cạnh tranh lại Toyota/Honda với sự trợ giúp từ các đối tác Renault/Mitsubishi của cựu CEO Carlos Ghosn đã phá sản sau khi ông mất ghế.

Infiniti được Nissan lựa chọn giữ lại thay vì Datsun.

Về phần Datsun, thương hiệu giá rẻ được Nissan hồi sinh trở lại vào năm 2013 để tiếp cận các thị trường đang phát triển như Ấn Độ không mang lại được thị phần và lợi nhuận như dự kiến của Nissan. Do kế hoạch mới chỉ nhắm tới các khu vực lớn như Mỹ, Nhật và Trung Quốc, thương hiệu hạng sang của Nissan là Infiniti được ưu tiên hồi sinh và cái giá họ chọn đánh đổi là Datsun.

Đây là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *