Tesla vượt mặt Hyundai, gây sốt ở Hàn QuốcTừ một

Tesla vượt mặt Hyundai, gây sốt ở Hàn Quốc

Từ một kẻ xa lạ, thương hiệu ôtô điện Mỹ đang tạo ra xu hướng mới ở quốc gia Đông Á, đặc biệt với những chuyên gia công nghệ.

Kang Sung-mo, người điều hành một ty quảng cáo sản phẩm ở thủ đô Seoul, là một trong số đó. “Tôi không quan tâm tới xe hơi, nhưng tôi quan tâm tới thương hiệu Tesla và công nghệ của họ”, doanh nhân 39 tuổi nói với Reuters.

Kang mua một chiếc Tesla Model 3 hồi tháng 12/2019, sau khi rời bỏ một chiếc crossover của Hyundai mua vào mùa hè cùng năm. Người đàn ông này nói rằng mối liên hệ với danh tiếng của Tesla về sự sáng tạo sẽ rất tốt cho hình ảnh của anh.

Một phụ nữ đi qua một cửa hàng Tesla ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, ngày 6/7. Ảnh: Reuters

Hãng xe điện Mỹ có tháng kinh doanh tốt nhất ở Hàn Quốc vào tháng 6, khi bán được 2.827 xe. Trước đó, tình hình trong tháng 4 và 5 đều rất ảm đạm do sản xuất bị đình trệ dưới tác động của dịch Covid-19. Model 3 hiện là xe nhập khẩu ăn khách số 2 tại quốc gia Đông Á, đứng trước cả BMW series 5 và Audi A6, chỉ sau Mercedes E-class.

Ngược lại, Hyundai – kẻ thống trị tại Hàn Quốc – phải chứng kiến sự ế ẩm với doanh số của mẫu xe điện Kona EV giảm 31% trong tháng 6, chỉ bán được 2.513 xe.

Hiện còn 4.000-5.000 khách hàng Hàn Quốc đã đặt mẫu Model 3 và phải đợi ít nhất tới tháng 9 để nhận xe, một nguồn tin thân cận cho biết.

Tesla tăng độ phủ sóng trong số những người chuyên nghiệp, những người gần như không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, và giống như một biểu tượng của sự thành công.

Đầu tháng 7, Tesla vượt Toyota thành hãng xe giá trị nhất thế giới. Chốt phiên hôm 2/7, cổ phiếu Tesla tăng 3,7% lên 1.119 USD. Mã này đã tăng 5 lần trong một năm qua, kéo vốn hóa công ty lên 207 tỷ USD. Trong khi đó, vốn hóa Toyota hiện tại vào khoảng 205 tỷ USD.

Cửa hàng Tesla ở khu nhà giàu Cheongdam-dong, Gangnam, Seoul, Hàn Quốc, nơi mở cửa từ tháng 3/2017. Ảnh: Forbes

Những chính sách hỗ trợ hào phóng ở Hàn Quốc, cụ thể 10.380 USD đối với mẫu Model 3 rõ ràng đã giúp tăng doanh số, khi giá xe chưa tới 40.000 USD. Tesla còn hưởng lợi nhờ được quảng cáo miễn phí, khi nam diễn viên Yoo Ah-in, nổi tiếng với phong cách riêng, lái chiếc Model X đi mua đồ tạp hóa trong một chương trình thực tế lên sóng hồi tháng 6. Ngay sau đó, lượng đặt hàng tăng đột biến.

Một số khách hàng nhấn mạnh, rằng họ mua một chiếc Tesla vì những lý do thiết thực. Kim Dong-hwan, làm việc trong lĩnh vực IT ở Seoul, muốn tránh các phương tiện công cộng trong thời gian dịch bệnh cũng như sự mệt mỏi khi lái xe đường dài.

Tuy nhiên, không có gì hoàn hảo. Chiếc Model 3 của Kim bị lỗi và anh phải đợi nhiều tháng trước khi xe được sửa. Nhưng Kim nói rằng lợi ích và sự thu hút về mặt cảm xúc của một thương hiệu có công nghệ tiên tiến là rất đáng giá.

“Tôi rất hài lòng khi nói rằng, tính năng tự lái của Tesla giúp giảm sự mệt mỏi khi lái xe”, Kim khẳng định.

Mỹ Anh

Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *